Thứ Sáu, 2 tháng 7, 2010

Wimbledon – Bán kết: Nadal “tàn nhẫn” chấm dứt hi vọng duy nhất của nước chủ nhà11:17 3/7/2010

– Đứa con cưng của làng quần vợt Anh quốc Andy Murray đã không thể chứng tỏ bản lĩnh trước tay vợt số một thế giới Rafael Nadal. Anh đã không thể vượt qua cái bóng quá lớn của nhà đương kim vô địch Roland Garros và giành chién thắng.
>> Wimbledon 2010: Hạ Federer, Berdych lớn tiếng chỉ trích đối thủ
>> Trước trận Nadal – Murray: Hi vọng duy nhất của đảo quốc sương mù
>> Trước trận Berdych – Djokovic: Tiếp tục là bất ngờ?
Trong trận đấu có sự hiện diện của khá nhiều nhân vật nổi tiếng mà nổi bật nhất có lẽ là chàng tiền vệ David Beckham, Nadal đã cho người ta biết chiếc ghế số một trên bảng xếp hạng ATP của anh là hoàn toàn xứng đáng. Murray đã chơi không tệ, nhưng vượt qua được Nadal là một câu chuyện khác hoàn toàn.
Khoảng cách giữa những tay vợt hàng đầu đôi khi chỉ được quyết định bằng một vài tình huống tận dụng cơ hội. Nadal chỉ nhỉnh hơn Murray ở khả năng giành break chứ không thật sự áp đảo đối thủ. Break ở game 9 của séc đầu tiên và cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở séc 3 là nguyên nhân chính dẫn đếhn chiến thắng của Nadal.
Trận đấu dù chỉ kết thúc trong vòng 2 giờ 21 phút nhưng đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Murray dù thất bại nhưng đã thi đấu bằng tinh thần khát khao chiến thắng cao độ khi liên tục di chuyển cứu bóng và đã có những tình huống không tưởng. Nhưng Nadal mới là người toàn diện hơn, anh di chuyển như một con báo và nhanh chóng tung ra những đường bóng chuyển từ thế thủ sang thế công một cách tuyệt vời.
Murray sau những chiến thắng áp đảo đã phải dừng bước trước nhà vô địch Wimbledon năm 2008. Anh tâm phục khẩu phục thất bại này và công nhận sức mạnh của Nadal. Anh nói: “Tôi không nghĩ là tôi đã chơi tệ. Tôi thất vọng vì mình đã thi đấu hay nhưng vẫn thất bại. Tôi từng có những chiến thắng trước Nadal nhưng bây giờ thì không thể. Nadal chơi một thứ quần vợti tuyệt đỉnh, đó là sự khác biệt.”
Rafael Nadal như thường lệ luôn dành sự tôn trọng cho đối thủ. Anh phát biểu: “Hôm nay quả là một trận đấu hay, rất hay. Để đánh bại được Andy, bạn cần phải thể hiện được hết khả năng của mình. Tôi rất hạnh phúc vì đã chiến thắng một trong những tay vợt khó nhằn nhất hành tinh. Với khả năng của mình, tôi tin Murray sẽ sớm có Grand Slam thôi.”
Wimbledon – Bán kết: Berdych nghiền nát Djokovic trong ba séc11:17 3/7/2010

1 nhận xét:

  1. Wimbledon – Bán kết: Berdych nghiền nát Djokovic trong ba séc11:17 3/7/2010

    (TinTheThao.com.vn) – Tomas Berdych tiếp tục thể hiện phong độ khủng khiếp của anh bằng việc đả bại Novak Djokovic với tỉ số không tưởng 3-0 và đường hoàng giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.

    >> Wimbledon 2010: Hạ Federer, Berdych lớn tiếng chỉ trích đối thủ
    >> Trước trận Nadal – Murray: Hi vọng duy nhất của đảo quốc sương mù
    >> Trước trận Berdych – Djokovic: Tiếp tục là bất ngờ?

    Trong những lần gặp nhau trước đây, Novak Djokovic đều là người chiến thắng bằng những tỉ số cách biệt. Nhưng sự chói sáng của Berdych trên sân đấu trung tâm trong trận đấu hôm nay đã khiến Djokovic phải chịu khuất phục chỉ trong vòng 3 séc đấu với các tỉ số 6-3, 7-6 và 6-3.


    Hai tay vợt thi đấu trong trận bán kết đầu tiên đều có lối chơi tương tự nhau. Đó là họ đều sở hữu thể hình cao to, giao bóng mạnh, thi đấu phần nhiều từ cuối sân và không thường xuyên lên lưới. Chính vì thế, trận đấu không có nhiều quả vô lê đẹp mắt và những pha rally được diễn ra liên tục. Nếu không nhờ những tính huống di chuyển cứu bóng của Berdych hay sự nhiệt tình luôn ở mức cao của Djokovic, chắc chắn trận đấu sẽ rơi vào thế nhàm chán.

    Trong suốt trận đấu vừa qua, Tomas Berdych luôn là người nắm ưu thế và tận dụng tốt những cơ hội giao bóng để giành điểm. Anh chỉ một lần duy nhất để mất break vào tay đối thủ, trong khi giành đến 3 break từ Djokovic và đều là những tình huống quyết định của trận đấu.

    Bước ngoặt của trận đấu có lẽ thuộc về séc thi đấu thứ hai, khi Djokovic đã ức chế sau một tình huống phải đánh bóng lại mà lẽ ra anh là người chiến thắng. Djokovic đã xuất sắc cứu 3 set point trong loạt tie-break, và đang đứng trước cơ hội san bằng cách biệt 6-6. Nhưng tình huống lốp bóng tuyệt đẹp của anh khi Berdych đã lên lưới lại không được trọng tài công nhận và bắt đánh lại. Trong tình huống đánh lại, Djokovic vẫn giành chiến thắng nhưng tâm lý dao động đã khiến anh không thể thi đấu tốt trong những điểm còn lại, và để thua 9-11 trước Berdych.


    Novak Djokovic có vẻ thấm mệt khi trận đấu bước vào séc thứ ba và bắt đầu có những tình huống giao bóng lỗi. Nhờ tận dụng tốt, Tomas Berdych đã vượt lên dẫn 5-3 và kết thúc trận đấu bằng chiến thắng trong game đấu do anh cầm giao bóng ngay sau đó.

    Chiến thắng này đã giúp tay vợt trẻ Tomas Berdych lần đầu tiên được nếm trải cảm xúc của việc lọt vào chung kết một giải Grand Slam. Anh vinh dự là tay vợt thứ tư của Cộng hòa Séc được thi đấu trong trận cuối cùng tại Wimbledon sau những huyền thoại như Ivan Lendl và Jan Kodes.

    >> Wimbledon 2010: Hạ Federer, Berdych lớn tiếng chỉ trích đối thủ
    >> Trước trận Nadal – Murray: Hi vọng duy nhất của đảo quốc sương mù
    >> Trước trận Berdych – Djokovic: Tiếp tục là bất ngờ?

    Trả lờiXóa