Thứ Hai, 11 tháng 1, 2010

ATP Brisbane International 2010: Roddick giành ngôi vô địch



Hạt giống số 1 giải ATP Brisbane International 2010 - Andy Roddick (tay vợt số 1 nước Mỹ, hạng 5 ATP) đã “sống sót” sau một cuộc thử thách khắc nghiệt với tay vợt gạo cội người CH Séc Radek Stepanek (ĐKVĐ giải, hạng 12 ATP) trong một trận đấu được đánh giá là “tiểu marathon”. Trận đấu này kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, cả 2 ván đấu đều phải được phân định bằng loạt tie-break, trong đó, ở ván đấu tiên, không có tay vợt nào thắng nổi 1 break-point.

Roddick và chiếc cúp vô địch ATP Brisbane International.

Mọi người tưởng chừng như Roddick đã sụp đổ trong ván thứ 2 (trong cả loạt rơ đánh bình thường lẫn loạt đấu tie-break nghẹt thở) khi chứng kiến Stepanek có 2 lần lội ngược dòng ngoạn mục: ban đầu bị dẫn 0/4 để rồi gỡ hòa 5/5 và so kè lên điểm số 6/6, buộc Roddick phải lao vào loạt tie-break; bị dẫn 1-6 trong loạt tie-break nhưng đã thắng ngược 7-6… Rất may cho Roddick, sau đó, tay vợt CH Séc đã để Roddick thắng liên tiếp 2 điểm để dẫn lại 8-7 trước khi phạm lỗi giao bóng kép và mang lại match-point 9-7 cho Roddick.

Trước đó, trong ván đấu đầu tiên, cả 2 tay vợt đã giằng co qua lại và sự thật là không ai có thể thắng nổi 1 break-point để xoay chuyển tình hình. Hòa 6/6, hai tay vợt bước vào loạt tie-break, nơi Roddick chiếm ưu thế với các cú giao bóng uy mãnh và thắng điểm 7/2. Nhưng ván đấu thứ 2 lại chẳng mấy dễ dàng với Roddick và nếu anh đã để thua ở đây, chưa biết Stepanek sẽ còn tung ra màn trình diễn gì trong ván đấu quyết định sau đó…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét